Cách thu hút khách hàng cho doanh nghiệp

Cách thu hút khách hàng cho doanh nghiệp

“ Khách hàng là vị giám đốc khó tính nhất, có thể đuổi việc toàn bộ nhân viên trong công ty bằng việc mua hàng của doanh nghiệp khác ”.

 

Social engineering concept: horseshoe magnet capturing crowd of color human figures isolated on white background

Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Dưới đây là một số bước đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện để thu hút khách hàng hơn.

1.Tạo sự khác biệt về sản phẩm

Cách tốt nhất để khách hàng luôn hứng thú với công ty bạn là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, mang lại giá trị cho khách hàng trước khi nghĩ đến lợi ích của mình. Phải đặt mình vào vị trí của khách hàng mong muốn điều gì ở sản phẩm. Từ đó tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mang tính độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận và mức độ phù hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của công ty. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới.

2.Tăng cường chiến dịch PR, Marketing cho sản phẩm

Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Hay việc “ dựa hơi” vào sự kiện hot đang diễn ra để đánh bật nội dung mình cần quảng cáo. Đơn giản hơn chỉ là tâm lý người Việt luôn luôn chiếm được trái tim khách hàng bằng việc tạo ra những thông điệp của cuộc sống, bằng chứng rõ ràng nhất chính là quảng cáo  “Neptune về nhà đón tết” của Neptune – clip khai thác những nét đẹp trong văn hóa người Việt. Với thông điệp “Và nhà đón tết, Gia đình trên hết”, “Quà nào bằng gia đình sum họp” Neptune tạo ra một cơn sốt có sức lan tỏa mạnh mẽ và giúp họ chiếm trọn được cảm tình của khán giản nhờ sự nắm bắt, thấu hiểu tâm lý của người Việt.

Có rất nhiều cách để Marketing, PR cho sản phẩm nhưng việc lựa chọn ra phương án nào phù hợp trong từng hoàn cảnh lại không phải vấn đề đơn giản. Cùng cảm nhận để thành công nhé.

3.Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp

Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành. Hàng loạt các chương trình giảm giá : Giảm giá theo thời gian, giảm giá kép, giờ vàng, giảm giá khi mua nhiều sản phẩm…

8-buoc-sale-bat-dong-san-moi-vao-nghe-can-lam-khi-gap-khach-hang-tu-van-truc-tiep

Hãy lưu ý rằng, dù bạn có áp dụng hình thức nào thì chất lượng sản phẩm và cách thức phục vụ khách hàng vẫn và yếu tố quyết định để duy trì lòng tin ở khách hàng  Hãy sẵn sàng dành thời gian để giải đáp, tư vấn khách. Sự hài lòng và quyết định mua hàng đôi khi không nằm ở các chương trình khuyến mại, mà quyết định thực sự phụ thuộc vào thái độ của người bán với người mua.

4.Thái độ phục vụ của nhân viên

Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn,… Hành vi nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.

5.Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.

wja6qk7

Quy luật 20/80 cho thấy: 20% khách hàng thân thiết mang lại lợi nhuận cho công ty còn 80% khách hàng còn lại không mang lại lợi nhuận số ít trong đó còn gây phiền cho công ty. Khách hàng thân thiết, ngoài việc mang lại lợi nhuận mà không mất nhiều chi phí tiếp thị và tích lũy vô số thông tin có giá trị. Vì vậy chương trình chăm sóc khách hàng, những chính sách hậu mãi là rất quan trọng  trong các thị trường nhạy cảm về giá cả hoặc có các sản phẩm và dịch vụ tương đương nhau.

.

 

Chia sẻ bài này


Powered by keepvid themefull earn money